* Việc thực hiện Chuyên đề nhằm nhằm nâng cao chất lượng về việc tổ chức các hoạt động giáo dục trong nhà trường ở địa phương. Giúp quản lý các trường nâng cao hiệu quả quản lý nhà trường tiểu học.
* Phát triển toàn diện con người là mục tiêu chung và lâu dài của giáo dục phát triển. Giáo dục tiểu học chỉ hình thành cơ sở ban đầu cho sự phát triển đó.
* Con người phát triển toàn diện phải có đầy đủ các phẩm chất và năng lực về đạo đức trí tuệ, thể chất, thẩm mĩ và phải có các khái niệm cơ bản để tiếp tục học lên, sẵn sàng tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc.
Đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực chính là việc thực hiện các bước để chuyển chương trình học từ việc tiếp cận nội dung thành tiếp cận năng lực của học sinh. Điều này có nghĩa là: thay vì quan tâm đến việc học sinh học được gì, thì sẽ quan tâm đến việc học sinh sẽ vận dụng được những gì thông qua quá trình học tập.
Với phương châm “Lấy người học làm trung tâm”, tiết học đã phát huy tính tích cực, tự giác, giải quyết vấn đề của học sinh; tạo môi trường học tập thân thiện khuyến khích học sinh tích cực tham gia vào các hoạt động học tập, tiết học đã đạt được hiệu quả cao.
Chuyên đề: GIỚI THIỆU CHỦ ĐIỂM THÁNG 11 – KÍNH YÊU THẦY CÔ GIÁO
ĐỌC TRUYỆN: NGUYỄN NGỌC KÝ giáo dục học sinh nhớ ngày Hiến chương Nhà giáo 20/11, nắm được chủ điểm tháng 11: Kính yêu thầy cô giáo. Vận dụng kiến thức và kỹ năng để cùng chia sẻ câu chuyện về những người thầy, người cô qua các câu chuyện. Nắm được tiểu sử của thầy Nguyễn Ngọc Ký; Biết về cuốn sách “Tôi đi học”, đọc và hiểu nội dung truyện “Những ngày mon men đến lớp”. Yêu mến, kính trọng và tự hào về các thầy giáo, cô giáo.
Một số hình ảnh trong tiết dạy.